Mitsubishi Motors Vietnam

Header

Mitsubishi Motors Việt Nam cung cấp xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro-5

Nhằm tuân thủ Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg của chính phủ, các loại xe ôtô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải Mức-5 (Euro 5) từ ngày 01-01-2022. 

Mitsubishi Motors Việt Nam sẽ bắt đầu giao xe theo tiêu chuẩn Euro-5 đến các Nhà phân phối trên toàn quốc kể từ ngày 10-6-2022. 

Nội dung chính của tiêu chuẩn khí thải Euro-5 là quy định hạn mức các loại khí thải được phép thải ra ngoài môi trường trong quá trình hoạt động của các dòng xe. Hiện nay, tiêu chuẩn này được nhiều áp dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới nhằm bảo vệ môi trường lẫn sức khỏe cộng đồng. 

Tiêu chuẩn khí thải Mức-5 hay Euro-5 được chính thức giới thiệu tháng 9 năm 2009. Phiên bản này tiếp tục thắt chặt các giới hạn về lượng chất khí thải và yêu cầu công nghệ nâng cấp cao hơn so với phiên bản trước. 

Mitsubishi Motors Việt Nam phân phối các dòng xe nhập khẩu áp dụng tiêu chuẩn Euro-5, bao gồm dòng xe xăng là Xpander, Attrage và dòng xe dầu diesel là Triton, Pajero Sport (mẫu xe Mitsubishi Outlander lắp ráp trong nước vẫn được áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro-4 theo qui định).  

Quý khách hàng cần lưu ý sử dụng đúng loại nhiên liệu dùng cho các xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro-5, đặc biệt chú trọng đối với những xe sử dụng nhiên liệu dầu diesel, tránh sử dụng nhiên liệu không đạt tiêu chuẩn tương ứng, việc này có nguy cơ ảnh hưởng đến hiệu suất – độ bền của động cơ, gây khói trắng và suy giảm khả năng tiết kiệm nhiên liệu,… 

Mitsubishi Motors Việt Nam sẽ dán nhãn cảnh báo sử dụng đúng nhiên liệu Euro-5 bên trong nắp bình nhiên liệu và bên ngoài xe cho các xe động cơ dầu diesel (Pajero Sport, Triton), đồng thời cập nhật khuyến cáo sử dụng đúng nhiên liệu Euro-5 trong sách Hướng dẫn sử dụng xe để khách hàng dễ dàng phân biệt và sử dụng đúng nhiên liệu theo hướng dẫn để đảm bảo xe hoạt động an toàn. 

Các quy định về chính sách bảo hành và bảo dưỡng sẽ không thay đổi đối với các xe theo tiêu chuẩn Euro-5.  

Để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng xe, quý Khách hàng có thể tham khảo danh sách các trạm xăng – dầu đáp ứng đúng tiêu chuẩn khí thải Mức-5 dưới đây:

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới