Mitsubishi Motors Vietnam

Header

Hướng dẫn cách nhận biết lỗi rò rỉ dầu giảm xóc

Trong thời gian vừa qua, Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) đã nhận được một số câu hỏi của khách hàng về việc phân biệt giữa mảng dầu bám và lỗi rò rỉ dầu giảm xóc trên Xpander. Nhằm giải đáp và đem đến cho khách hàng những thông tin chính xác nhất về vấn đề này, sau đây là những hướng dẫn từ Mitsubishi nhằm giúp khách hàng nhận biết được hiện tượng mảng dầu bám trên giảm xóc thường bị nhầm lẫn với lỗi rò rỉ dầu/ giảm xóc chảy dầu trên xe XPANDER.

Trước hết, MMV xin giải thích Giảm xóc là chi tiết được MMV bảo hành. Do đó, nếu lỗi giảm xóc chảy dầu xảy ra, khách hàng sẽ được MMV cùng Đại lý kiểm tra và thay thế theo đúng chính sách bảo hành đã đề ra.

Để hiểu rõ được vấn đề này, trước hết MMV xin giải thích thêm về thiết kế và cách vận hành của giảm xóc. Khi hoạt động, giảm xóc sẽ tạo ra một lớp màng dầu bám trên trục pít-tông, màng dầu này sẽ giúp bôi trơn cho giảm xóc và được gạt bởi phớt cao su. Trong quá trình di chuyển, pít-tông trượt lên xuống nhiều lần cùng với việc lực nén thay đổi liên tục bên trong sẽ đẩy một lượng dầu nhỏ ra ngoài và chúng ta có thể quan sát được vết dầu trên vỏ giảm xóc. Điều này cũng giải thích được lý do tại sao chúng ta thấy giảm xóc xe của mình có lớp dầu này và đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường, đúng với thiết kế, cách vận hành của giảm xóc và hoàn toàn đảm bảo an toàn cũng như chất lượng của xe. Khách hàng có thể yên tâm khi xe có hiện tượng này.

Lớp dầu trên giảm xóc chỉ bất thường khi có chiều dài lớn hơn 1/3 chiều dài vỏ giảm xóc. Các trường hợp này sẽ được Mitsubishi thay thế bảo hành. Giảm xóc chảy dầu hay còn được biết đến với cách nói khác là rò rỉ dầu giảm sóc là vấn đề đã từng xảy ra ở một số thị trường. Tuy nhiên, kiểm tra trên nhiều giảm sóc tại MMC cho thấy khoảng 1/3 trong số này không phải là lỗi và không có hư hỏng liên quan đến chức năng.

Việc đánh giá không đúng và thay thế giảm xóc khi chưa cần thiết không những sẽ làm phát sinh các chi phí không đáng có mà còn ảnh hưởng đến tâm lý sử dụng của khách hàng, mặt khác khiến các thống kê về hư hỏng không chính xác – ảnh hưởng đến việc đánh giá vấn đề. 

Hướng dẫn đánh giá dựa vào quan sát vết dầu trên giảm xóc:

Dưới đây là quy trình hướng dẫn nhằm đánh giá rò rỉ dầu của giảm xóc. Quý khách hàng vui lòng tham khảo hướng dẫn kiểm tra giảm xóc và xác định mức độ của vết dầu (nếu có).

Giảm xóc có đế giữ lò xo Giảm xóc không có đế giữ lò xo Ghi chú
Mức độ 1 Vết dầu nhỏ hơn 1/3 chiều dài vỏ.

Ở mức độ này, vệt dầu không thể hiện rò rỉ dầu đang tiến triển.

Mức độ 2 Vết dầu giống như bị chảy giọt (Không quan tâm đến chiều dài)

Vệt dầu trong hình này thể hiện rò rỉ dầu ở một khoảng nhỏ

Mức độ 3 Vệt dầu lớn hơn 1/3 chiều dài của vỏ

Vệt đầu ở mức độ này thể hiện rò rỉ dầu đang phát triển

Với tiêu chí luôn đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu, Mitsubishi Motors Việt Nam xin trân trọng cảm ơn khách hàng đã tin dùng sản phẩm của Mitsubishi. MMV cam kết mang lại những sản phẩm và dịch vụ bán hàng tốt nhất. Nếu còn lo ngại về hiện tượng trên, Quý khách hàng vui lòng mang xe đến hệ thống Đại lý gần nhất để được kiểm tra, tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Về Mitsubishi Motors Việt Nam:

Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam được thành lập năm 1994, là nhà phân phối chính thức của Mitsubishi Motors Nhật Bản tại Việt Nam và là một trong những công ty liên doanh sản xuất và phân phối ô tô đầu tiên tại Việt Nam.

Với kinh nghiệm 25 năm trên thị trường ô tô cùng thông điệp “Drive your Ambition” (Dẫn lối khát vọng), Mitsubishi Motors Việt Nam luôn cam kết với các giá trị và khát vọng của công ty trong tương lai đến Quý khách hàng. Chúng tôi sẽ đem đến những mẫu xe vận hành vượt trội với những trang bị an toàn tiên tiến.

Hiện nay, Mitsubishi Motors Việt Nam đang phân phối 6 mẫu xe tại Việt Nam:

  • Xe 5 chỗ: Mirage, Attrage
  • Xe 7 chỗ: Xpander, Outlander, Pajero Sport
  • Xe bán tải: Triton

Đồng hành cùng Mitsubishi Motors Việt Nam:     

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới